8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Tin trong nước

Người dân đã sử dụng xe ô tô hơn 100 năm nay và đây được coi là loại phương tiện giao thông phổ biến. Thật không may rằng đây không còn là cách thuận tiện nhất dành cho chúng ta nữa. Ví dụ, ở London, nó thì đi nhanh hơn rất nhiều để đến bất kỳ nơi nào bạn muốn bằng xe đạp chứ không phải bằng xe hơi. Mỗi quốc gia đều có những thành phố có lượng xe cộ là cực lớn. Vì thế mà nhiều thành phố hiện nay đã bắt đầu làm những khu vực dành riêng cho người đi bộ, nơi mà các loại xe ô tô đều bị cấm. Sẽ rất hạnh phúc nếu chúng tôi có thể được đến một trung tâm thành phố và đi dạo ở 1 nơi không có 1 chiếc xe nào. Đã có một số thành phố đang làm cho giấc mơ của chúng tôi trở thành hiện thực.

Chúng tôi là KIẾN TRÚC NHÀ TRANH – đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công hoàn thiện các công trình ngoại thất và nội thất như thiết kế biệt thựthiết kế nhà phố, thiết kế sân vườn tiểu cảnh, nội thất văn phòng, chung cư, nhà hàng, khách sạn…và nhiều hạng mục công trình khác. Các bạn có thể tham khảo một số dự án nhà phốbiệt thự và nội thất mà chúng tôi đã thực hiện. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0904.799.796 và email: lienhe@nhatranh.vn để được tư vấn và đăng ký thiết kế nhà đẹp.

Copenhagen, Đan Mạch

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Copenhagen là thành phố dành số tiền ít nhất cho xe cộ tại châu Âu. Quay trở lại những năm 1960 , chính quyền thành phố bắt đầu mở rộng khu vực đi bộ và thu hẹp đường trung tâm thành phố. Hôm nay , Copenhagen đã có hơn 200 dặm ( 320 km) cho làn đường xe đạp; họ cũng có kế hoạch phát triển đường cao tốc dành cho xe đạp mới ở vùng ngoại ô xung quanh .

Hamburg, Đức

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Mặc dù xe ô tô không bị cấm trong trung tâm thành phố, các nhà lãnh đạo thành phố đang cố gắng làm hết sức mình cho công dân có thể thuận tiện đi lại bằng xe đạp và giao thông công cộng . Một mạng lưới xanh – Dự án cũng đã được bắt đầu để xây dựng một mạng lưới các đường đi bộ và đi xe đạp kín riêng biệt với giao thông cơ giới . Trong 20 năm tới, sẽ có nhiều công viên, đường vòng, và vỉa hè ở Hamburg. Mạng lưới này sẽ chiếm khoảng hơn 40 % không gian của thành phố.

Madrid, Tây Ban Nha

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Nhiều đường phố ở trung tâm thành phố Madrid là khu xe miễn phí và bất cứ ai bước vào sẽ phải trả tiền phạt $ 100. Ngoại lệ duy nhất là cho các cư dân của khu vực này. Hơn nữa, những người có ô tô nghĩa là đang gây ô nhiễm phải trả thêm tiền cho bãi đậu xe . Lãnh đạo thành phố cũng đang có kế hoạch để làm cho các trung tâm thành phố trở thành bãi đậu xe hoàn toàn miễn phí và thiết kế lại những đường phố riêng dành cho người đi bộ.

Paris, Pháp

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Hai năm trước, mức độ khói tăng lên đáng kể ở Paris, do đó chính quyền thành phố cấm xe mang biển số chẵn trong 1 ngày không được vào, biển số lẻ cho các ngày khác. Việc này được thực hiện, và mức độ ô nhiễm giảm 30 % . Đến năm 2020, chính quyền thành phố có kế hoạch tăng số làn đường xe đạp và chỉ cho phép ô tô nhập điện đến trung tâm thành phố. Ngày nay có rất nhiều khu vực người đi bộ ở trung tâm thành phố Paris, và cư dân từ các khu phố địa phương không được phép lái xe đến đó vào cuối tuần.

Helsinki, Phần Lan

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Dân số của Phần Lan sẽ tăng trong 10 năm tới . Nhưng ngược lại, số lượng xe sẽ giảm. Trong một dự án mới được đề xuất, xe sẽ chỉ ở các vùng ngoại ô, và trong trung tâm thành phố chỉ có giao thông công cộng. Nhiều ứng dụng điện thoại di động được phát triển cho các cư dân thành phố để giúp dễ dàng tìm thấy cho thuê xe đạp gần nhất hoặc trạm xe điện . Do đó, chiếc xe đang trở nên dần dần ít cần thiết cho Helsinki

Thành Đô, Trung Quốc

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Các đường phố của vùng ngoại ô này của Trung Quốc được thiết kế theo 1 cách mà bạn có thể đi đến bất kỳ vị trí nào trong vòng 15 phút đi bộ. Các lưu lượng xe chỉ được phép chiếm một nửa diện tích đường và nửa còn lại được phân bổ cho người đi xe đạp và người đi bộ .

Bogota, Colombia

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Ở Bogota , làn đường xe đạp và khu vực đi bộ đã được tạo ra trong những năm 1950. Ngày nay, có 185 dặm ( 300 km) về làn đường xe đạp . Hầu hết các đường phố trung tâm thành phố đều đang cấm xe ô tô và chỉ có giao thông công cộng được cho phép.

Milan, Ý

8 thành phố xinh đẹp trên thế giới đã không còn khói xe ô tô

Chính quyền thành phố Milan đưa ra các vé đi lại bằng phương tiện công cộng cho công dân không sử dụng xe riêng của họ vào bất kỳ một mục đích gì. Tất cả các xe được đăng ký tại một hệ thống đặc biệt . Khi một chiếc xe vẫn được chưa sử dụng, chủ sở hữu được tích cho một vé trên xe buýt hoặc xe lửa trên thẻ.